นั่งชิลล์ริมหาด หัวหิน ณ สวนสนประดิพัทธ์

หาดสวนสนประดิพัทธ์
Photo credit : SUREEPORN KITSAMUT

ถ้าเราจะเอ่ยถึงชายหาด หรือที่เที่ยวทะเล ที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ แล้วละก็ หลายๆ คนคงจะต้องนึกถึง “หัวหิน”,  “ชะอำ”, “พัทยา” มาเป็นตัวเลือกแรกๆ และด้วยกิจกรรมหลักๆ ของนักท่องเที่ยวที่ได้มาเที่ยวที่นี่ก็คงจะหนีไม่พ้นการได้ลงเล่นน้ำทะเล เดินเล่นริมชายหาด หรือนั่งกินนอนกิน สังสรรค์กับเพื่อน หรือครอบครัว ริมทะเล แต่ด้วยหัวหินนั้นมีชายหาดที่ทอดยาวตั้งแต่ทิศเหนือจรดทิศใต้ที่รอให้คุณได้มาเยือน ถึงแม้ว่าชายหาดบริเวณใจกลางเมืองหัวหินนั้น จะมีหาดทรายที่ขาวละเอียดที่สุด มีโขดหินสลับซับซ้อนที่สวยงามกว่าบริเวณอื่นๆ แต่วันนี้เราจะมาแนะนำอีกที่หนึ่ง นั่นก็คือ “ชายหาด สวนสนประดิพัทธ์ หัวหิน”

หาดสวนสนประดิพัทธ์
Photo credit: thetrippacker.com/reviews/11322

“สวนสนประดิพัทธ์” หรืออีกชื่อที่คนพื้นที่เรียกกันว่า “สวนสน” ตามแนวชายหาดจะมีทิวต้นสนประดิพัทธ์เรียงรายไปตามหาด ทอดยาวให้ความร่มรื่นอยู่เต็มไปหมด นี่จึงเป็นที่มาของชื่อหาด

สวนสนประดิพัทธ์เป็นพื้นที่ที่อยู่ในความรับผิดชอบของศูนย์การทหารราบ เดิมทีก่อตั้งมาเพื่อให้เป็นสถานพักฟื้น และพักผ่อนของข้าราชการกองทัพบกและครอบครัว แต่ปัจจุบันได้อนุญาตให้คนทั่วไปและนักท่องเที่ยวเข้าไปพักผ่อนได้

หาดสวนสนประดิพัทธ์
Photo credit: thetrippacker.com/reviews/11322

บรรยากาศที่หาดสวนสนจะไม่ได้คึกคัก หรือนักท่องเที่ยวหนาแน่นเท่ากับที่ หาดหัวหิน
อาจจะเป็นเพราะมีกฎข้อบังคับที่ตั้งขึ้นมา เพื่ออยากให้ชายหาดที่นี่นั้นยังคงความเงียบสงบ เพื่อเหมาะแก่การพักผ่อนจริงๆ

ถ้ามองไปทางซ้ายของหาดจะเป็นเขาตะเกียบชัดเจนเลย…
และสำหรับผู้ที่ชอบเล่นน้ำทะเลชายหาดแห่งนี้จะเหมาะแก่การลงเล่นน้ำเป็นอย่างมาก เพราะมีระดับน้ำทะเลที่ไม่ลึกมาก มีหาดทรายที่กว้างขวางขาวสะอาด เหมาะสำหรับเด็กๆ ที่ชอบเล่นก่อกองทราย หรือหากคุณจะนั่งรับลมเย็นๆ ก็สามารถเลือกทำเลได้ตามสะดวก

หาดสวนสนประดิพัทธ์
Photo credit: thetrippacker.com/reviews/11322

สำหรับการเดินทางมาเที่ยวที่ชายหาด 
หากเดินทางมาโดยรถยนต์ส่วนบุคคล ให้วิ่งมาตามถนนเพชรเกษม มุ่งสู่ทิศใต้ไปทางอำเภอปราณบุรี ห่างจากตัวเมืองหัวหิน เพียง 8 กิโลเมตรเท่านั้น ทางเข้ามีป้ายบอกชัดเจน หรือถ้าหากใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศโดยการนั่งรถไฟมาลงที่นี่นั้นก็สามารถเดินทางมาได้ โดยมีการให้บริการรถไฟนำเที่ยว ที่จะมาจอดให้ที่สถานีสวนสนโดยเฉพาะ จะเปิดให้บริการทุกวันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ โดยติดต่อสอบถามได้ที่สถานีรถไฟหัวหิน ( 032-511073 )

แชร์โพสนี้ให้เพื่อนของคุณ